[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
linkเว็บ

poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก




  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
ไอศกรีม โฟร์โมสต์ หายไปไหน ตอนที่ 10  VIEW : 27    
โดย ดาจิม

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 13
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 100%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 184.82.31.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 7 เดือน ตุลาคม พ.ศ.2562 เวลา 11:35:17    ปักหมุดและแบ่งปัน

ถ้าเกิดถามคำถามว่านมแบรนด์ไหนที่พวกเรารู้จักดี
หนึ่งในนั้นจะต้องมีนมโฟร์โมสต์
แต่ว่าทราบไหมว่าก่อนหน้าในไทย มีไอติมโฟร์โมสต์ด้วย
คนจำนวนไม่น้อยอาจจะจำ คำว่า “ยักษ์คู่” หรือ “หางเสือ” ได้
ทราบไหมว่าแหล่งกำเนิดของโฟร์โมสต์จำเป็นต้องย้อนกลับไปเมื่อ 140 ปีแล้ว
โฟร์โมสต์ นั้นเกิดขึ้นมาจากการรวมตัวกันของสหกรณ์วัวนมในเนเธอร์แลนด์
ในชื่อของ Royal FrieslandCampina
Friesland เป็นชื่อพื้นที่ของเนเธอร์แลนด์ ที่มีฝูงวัวจำนวนไม่น้อย ในตอนที่ Campina เป็นชื่อกรุ๊ปของสหกรณ์วัวนมในเนเธอร์แลนด์
Royal FrieslandCampina จัดตั้งขึ้นในปี 1879 ก่อนการควบรวมธุรกิจการค้าต่างๆหลายที่จนถึงปัจจุบันนี้ Royal FrieslandCampina นับว่าเป็นกรุ๊ปสหกรณ์วัวนมที่ใหญ่ที่สุดในโลก
โดยขายของเกี่ยวกับสินค้านมไปใน 100 ประเทศ
รวมทั้งมีที่ทำการอยู่ใน 34 ประเทศทั้งโลก
มีบุคลากรกว่า 22,000 คน
สำหรับในประเทศไทยนั้น โฟร์โมสต์เริ่มเข้ามาผลิตและก็ขายนมในปี 1956 โดยตั้งโรงงานขึ้นที่แรกในจังหวัดกรุงเทพ รวมทั้งแห่งที่สองในจังหวัดสมุทรปราการ
ซึ่งเมืองไทยนั้น นับเป็นฐานการสร้างที่สำคัญของโฟร์โมสต์ ด้วยเหตุว่ามีการผลิตเพื่อส่งออกไปให้หลายประเทศเอเชีย
แม้กระนั้นเว้นแต่สินค้านมแล้ว ถ้าหากผู้ใดยังจำกันได้ โฟร์โมสต์ยังผลิตไอศกรีมโฟร์โมสต์ด้วย ซึ่งไอศกรีมของโฟร์โมสต์ที่เลื่องลือเป็น ไอศกรีมยักษ์คู่ ลอลลี่ บิ๊กดิ๊บ แล้วก็ นัตตี้นิบเบิ้ล (หางเสือ)
ขณะนั้น โฟร์โมสต์ครอบครองความเป็นหัวหน้าตลาดไอศกรีมประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งในตลาดกว่า 40% อย่างยิ่งจริงๆ
อย่างไรก็ดี การเข้ามาของไอศกรีมวอลล์ ทำให้ภาวะการประลองแปรไป
วอลล์ เป็นบริษัทลูกของยูนิลีเวอร์ ได้เข้ามาลงทุน และก็สร้างโรงงานผลิตไอติมในไทย เนื่องจากวอลล์นั้นเห็นว่า ตลาดไอติมของไทยเวลานี้ยังได้โอกาสเติบโตอีกมากมาย
เมื่อวอลล์เริ่มเข้ามาทำการตลาด การประลองในอุตสาหกรรมสูงมากขึ้น
ท้ายที่สุดโฟร์โมสต์ก็เลยตกลงใจขายธุรกิจไอติมให้แก่วอลล์ไปในปี 1992 เพื่อเน้นในธุรกิจสินค้านมเพียงอย่างเดียว
ตอนนี้ตลาดนมในประเทศไทยอีกทั้งตลาด มีมูลค่าราวๆ 61,000 ล้านบาท
เป็นตลาดนม UHT โดยประมาณ 20,000 ล้านบาท
โดยโฟร์โมสต์มีส่วนแบ่งในตลาดนม UHT เป็นลำดับที่หนึ่งอยู่ที่ 30%
ผลประกอบการ Royal FrieslandCampina บริษัทแม่
ปี 2018 รายได้ 393,000 ล้านบาท ผลกำไร 6,900 ล้านบาท
ผลประกอบการ บริษัท ฟรีสแลนด์ คัมพิที่นา (เมืองไทย) จำกัด (มหาชน)
ปี 2018 รายได้ 12,598 ล้านบาท ผลกำไร 291 ล้านบาท
จบท้ายด้วยข้อมูลที่น่าดึงดูด
ทราบไหมว่า คนประเทศไทยบริโภคนมเฉลี่ย 18 ลิตรต่อคนต่อปี
เวลาที่ประเทศที่บริโภคนมเยอะที่สุดในโลก เป็นไอร์แลนด์ โดยบริโภคนม 125 ลิตรต่อคนต่อปี
หนึ่งในปัจจัยที่ชาวไทยบริโภคนมน้อย ก็คือ
คนประเทศไทยจำนวนมากจะขาดโปรตีนที่ทำหน้าที่เร่งปฏิกิริยาเคมีย่อยแล็กโทสที่อยู่ในนมวัว
ทำให้รับประทานไปแล้วจะกำเนิดอาการแตกต่างจากปกติ เป็นต้นว่า เจ็บท้อง ท้องร่วง
ซึ่งเมื่อรับประทานแล้วป่วยท้อง ก็ทำให้ชาวไทยผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยเลิกกินนมโค นั่นเอง



ดูบอลสด ดูบอล ต้องที่ zonedooball.com